http://realgolf.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 Home

 Team Pro

 Golf Program

 Real Golf on Facebook

 Articles

 Gallery

 Contact us

สถิติ

เปิดเว็บ28/01/2011
อัพเดท23/07/2023
ผู้เข้าชม84,441
เปิดเพจ116,974

Golf Program

Golf Tips

Golf Fitness

iGetWeb.com
AdsOne.com

มารู้จักกอล์ฟฟิตเนสกัน

มารู้จักกอล์ฟฟิตเนสกัน

 

วันนี้ผมจะมาอธิบายและไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ golf fitness ว่าคืออะไร มีประโยชน์ในเกมส์กอล์ฟ อย่างไรบ้าง

เมื่อพูดถึงการพัฒนาเกมส์กอล์ฟให้ดีขึ้นหลายท่านอาจจะนึกถึงการใช้อุปกรณ์กอล์ฟ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทค โดยที่อาจจะลืมนึกถึงเรื่องของร่างกายซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในความเป็นจริงท่านนักกอล์ฟ ไม่สามารถโยนแขน ขาตัวเองทิ้ง และเปลี่ยนใหม่ เวลาที่ตีสกอร์ไม่ได้ดั่งใจ เหมือนกับไม้กอล์ฟ ดังนั้นเรามาให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกายของเราให้มากขึ้น กันเถอะครับ

ในปัจจุบันนี้ ผู้เล่นในระดับ PGA tour แทบจะทุกคนหันมาฟิตร่างกายกันหมดแล้ว เพราะการแข่งขันเดี๋ยวนี้สนามก็ถูกปรับให้ยาวมากขึ้น อีกทั้งต้องออกรอบกันต่อเนื่องหลายวัน คนที่ไม่ค่อยฟิตก็จะเสียเปรียบอย่างยิ่ง โปรที่ได้แชมป์ของแต่ละรายการ ส่วนใหญ่ก็มีร่างกายที่แข็งแรงกันทั้งนั้น

โปรชื่อดังหลายคน อาทิ เช่น Tiger woods, Anthony Kim, Camillo Villegas, Sergio Garcia, Paul Casey, Padraig Harrington และ อีกหลายคน ถึงกับลงทุนจ้าง trainer ส่วนตัว มาดูแลเรื่อง fitness เพื่อพัฒนาร่างกายให้ฟิตพอที่จะลงแข่งขันได้ตลอดฤดูกาล

การเล่นfitnessสำหรับนักกอล์ฟมีจุดประสงค์อยู่ 4 ประการใหญ่ ๆ คือ

1. เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ(strength training) แน่นนอนครับก็กล้ามเนื้อใช้ในการขับเคลื่อนสวิง แรงที่ออกมาจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อนี่แหละครับ

2. เสริมสร้างความยืดหยุ่นของร่างกาย(Flexibility training) การตีกอล์ฟต้องอาศัยความยืดหยุนของกล้ามเนื้อและข้อต่อค่อนข้างมากโดยเฉพาะ ช่วงของลำตัว(Core muscle)ที่ต้องมีการบิดหมุนเพื่อสร้างเกลียวขณะสวิง

3. เสริมสร้างการทรงตัวที่ดี(balance training)การทรงท่า หรือทรงตัวมีส่วนช่วยในเรื่องของความแม่นยำ และ ลดโอกาสผิดพลาดในในการตี แต่บางคนจะเห็นความสำคัญก็ต่อเมื่อเซ ตกลงไปอยู่ในอุปสรรคน้ำแล้ว

4. เสริมสร้างความแข็งแรงของระบบหัวใจและปอด(Cardiorespiratory training) ช่วยในเรื่องของความทนทาน เพราะ กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องมีการเดินเป็นระยะทางประมาณ 5 ไมล์ ต่อ การเล่น18 หลุม นอกจากนั้น การฝึกในรูปแบบนี้ยังจะช่วยในเรื่องการลดพุง และ ป้องกันโรคหัวใจ ของท่านนักกอล์ฟได้อีกด้วย

ในการเข้าไปเล่น Fitness นั้น หากท่านเป็นมือใหม่จริงๆ ก็ควรจะปรึกษาผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล(personal trainer) จะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านนักกอล์ฟ จะได้ไม่เสียเวลากับการเล่นแบบผิดวิธี ซึ่งนอกจากจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บแล้ว ก็ยังจะทำให้ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

:โปรแม็ก

Tags : กอล์ฟ โปรกอล์ฟ สอนกอล์ฟ เรียนกอล์ฟ เทคนิคลดสกอร์ กอล์ฟทิปส์ สถาบันสอนกอล์ฟ golf progolf promann RealGolf GolfAcademy GolfFitness

view

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

view